Khi Pierre Balmain thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 1945, tầm nhìn của ông là sự nữ tính và thanh lịch. Ông được biết đến với những thiết kế tuyệt đẹp, giúp ông sở hữu lượng khách hàng khắp toàn cầu và điều này vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay. Kể từ khi Olivier Rousteing tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo của Balmain vào năm 2011, anh đã đưa thương hiệu bước vào thế kỷ 21 và xây dựng đế chế Balmain của riêng mình.
Olivier Rousteing đã viết nên quy tắc ăn mặc để có vẻ ngoài quyến rũ, tự tin và hào nhoáng. Anh biết người phụ nữ hiện đại muốn mặc gì, từ một chiếc áo blazer gọn gàng hay một chiếc váy ngắn bó sát. Những chi tiết cầu kỳ, sắc sảo được đính kết một cách chăm chút trên chiếc váy dạ hội sang trọng là nét đặc trưng của nhà mốt này.